Phân Phối & Lắp Đặt Định Vị Xe Máy Tú Anh GPS

[tintuc]

Định vị xe máy siêu nhỏ là một trong những thiết bị hữu ích nhất để chống trộm, cướp xe máy.

Trong cuộc sống không ai có thể cấm kẻ gian có suy nghĩ ăn trộm hoặc đánh cắp xe máy của mình. Nhưng may mắn là chúng ta có thể thực hiện một số biện pháp để ngăn chặn nguy cơ đó, điển hình như gắn định vị xe máy siêu nhỏ cho chiếc xe của mình, giữ cho chiếc xe máy an toàn nhất có thể.

Vì sao nên gắn định vị xe máy siêu nhỏ?

Trộm, cướp xe máy là một vấn đề nghiêm trọng đối với bất kỳ ai sở hữu và sử dụng xe máy. Rất nhiều chiếc xe máy bị trộm, cướp mỗi năm ở Việt Nam. Thậm chí mỗi ngày đều có các vụ mất xe máy xảy ra. Và điều tồi tệ nằm ở chỗ, phần đa các xe máy bị mất không bao giờ tìm lại được từ khi chúng bị trộm, cướp đi và bán sang tay cho nhiều người mua xe máy trái phép.

Nếu đang sở hữu một chiếc xe máy, việc chủ nhân của xe tìm cách bảo vệ tài sản của mình là vô cùng quan trọng và hợp lý. Có nghĩa là ngay từ khi mua xe, hoặc sau khi biết rằng trên thị trường có những biện pháp chống trộm cho xe máy, chủ xe nên thực hiện ngay lập tức, chẳng hạn như gắn định vị xe máy siêu nhỏ. Chủ xe càng sử dụng nhiều lớp bảo vệ, xe máy càng khó bị đánh cắp.

Định vị xe máy siêu nhỏ hoạt động như thế nào?

Mỗi chiếc định vị xe máy siêu nhỏ hoạt động tương tự như một chiếc chuông báo động kết hợp với khoá xe máy.
  • Tính năng chuông báo động sẽ khiến một tên trộm, cướp sợ hãi trong khi cố gắng đánh cắp chiếc xe.
  • Tính năng khoá xe máy sẽ làm cho việc đánh cắp xe máy của kẻ gian trở nên khó khăn hơn.
  • Đa số các thiết bị định vị xe máy siêu nhỏ có cả hai chức năng này, nhưng một số chỉ có một trong hai chức năng. Nếu chủ xe muốn thêm độ an toàn, hãy tìm loại định vị có cả hai chức năng. Điều đó giúp cho thiết bị định vị hoạt động không chỉ như một thiết bị phòng ngừa mà còn là một thiết bị răn đe đối với trộm, cướp.

    Kẻ trộm ít khi “cố đấm ăn xôi” ăn cắp xe máy bằng mọi cách khi đã biết rằng việc đó khó khăn hơn hoặc rủi ro hơn bình thường. Kể cả khi chiếc xe đã bị đánh cắp, việc thiết bị định vị vẫn còn yên ổn trên xe máy sẽ giúp cơ quan công an truy tìm dấu vết của nó dễ dàng hơn.

Cách cài đặt định vị xe máy siêu nhỏ

Đầu tiên, chúng ta cần mua bộ định vị xe máy siêu nhỏ bao gồm một thiết bị gắn trên xe máy và một thuê bao kết nối ứng dụng trình theo dõi trên điện thoại. Số tiền chủ xe cần bỏ ra bao gồm chi phí ban đầu để mua thiết bị và phí hàng năm hoặc hàng tháng để trả cho ứng dụng trình theo dõi.

Còn đây là cách cài đặt định vị xe máy siêu nhỏ:
  • Lắp thiết bị định vị vào đâu đó ẩn giấu an toàn trên xe máy của mình.
  • Sau đó, cài ứng dụng trình theo dõi lên điện thoại, máy tính bảng, máy tính .. hay bất cứ thiết bị nào có thể dùng để theo dõi trực tuyến.
  • Khi xe máy bị mất tích, thất lạc, chủ xe có thể nhanh chóng xác định nó đang ở đâu, và cung cấp thông tin này cho cảnh sát.

Mua định vị xe máy siêu nhỏ nào tốt?

Các chủ xe gắn máy nên tham khảo một lượt các loại định vị xe máy siêu nhỏ trên thị trường, đánh giá sơ bộ để xem mình có khả năng mua loại nào. Dưới đây là một vài loại định vị tốt nhất thế giới:
  1. BikeTrac
    Định vị này hoạt động bằng cách phát và nhận tần số radio, kết hợp với hệ thống theo dõi GPS. Vì vậy bất cứ nơi nào xe máy có gắn thiết bị định vị đi qua, trình theo dõi cũng có thể xác định vị trí của nó, kể cả khi xe máy đã bị đánh cắp và khoá lại, cất trong hầm đỗ xe hay đang tiếp tục di chuyển. BikeTrac được yêu thích ở châu Âu, thậm chí còn được liên kết với các công ty bảo hiểm xe máy, vì có tính chính xác cao.
  2. Tracker Retriever
    Chuyên dùng cho các xe máy không thường xuyên sử dụng. Tracker Retriever rất khó hết pin, vì có nguồn cấp năng lượng riêng, một bộ nguồn có thể duy trì vận hành đến 5 năm. Thiết bị định vị xe máy siêu nhỏ này hoạt động thông qua công nghệ VHF, có mặt trên khắp châu Âu và đang được chính cảnh sát Anh sử dụng. Ngay cả khi xe máy đã bị đánh cắp và đem xuống hầm đỗ xe hay cất trong các container, định vị vẫn phát được tín hiệu, và xe máy có thể được tìm ra. Thiết bị này cũng rất dễ lắp, không cần nối dây vào xe, phù hợp với tất cả các loại xe máy.
  3. Monimoto Tracker
    Monimoto Tracker là một thiết bị định vị tự động, theo dõi xe máy thông qua GPS và sẽ cảnh báo cho chủ xe thông qua ứng dụng nếu xe xảy ra sự di chuyển trái phép. Các chủ xe có thể tự lắp Morimoto cho xe máy của mình vì nó khá dễ lắp, không dây. Thiết bị định vị ngày không cản trở chủ xe khi leo lên xe và di chuyển, tuy nhiên ngay khi đến gần xe và khi xe lăn bánh, chế độ cảnh bảo của định vị sẽ được kích hoạt và lập tức có một tin nhắn được gửi đến ứng dụng trên di động của chủ xe. Monimoto là một thiết bị định vị xe máy siêu nhỏ tiêu chuẩn ở các nước châu Âu. Sở dĩ nhiều người thích Monimoto là vì nó có pin riêng, duy trì được khoảng 1 năm. Không những thế, thiết bị này còn chống nước và chống bụi.
  4. Datatool TraKKing Adventure
    Có thể trang bị trên tất cả các xe máy của Honda, và được nhiều hãng xe máy nổi tiếng chấp nhận. Datatool TraKKING Adventure được coi là một trong những ông lớn về định vị xe máy siêu nhỏ trên thị trường. Nó hoạt động bằng công nghệ GPS, gửi cho chủ xe một tin nhắn khi có bất kỳ sự nghi vấn nào với chiếc xe máy, bao gồm cả trường hợp nó di chuyển bất ngờ hoặc bị đặt nằm nghiêng. Khi chủ xe xác nhận nó đã bị đánh cắp, Datatool sau đó sẽ tìm vị trí xe máy và thông báo cho cảnh sát. Thiết bị định vị thông minh này cũng không bị thấm nước và có chức năng tự động cảnh báo người dùng (hoặc liên hệ khẩn cấp khác) khi nó được gắn vào xe máy từ một phút trở lên. Mỗi chủ xe còn có thể thu thập, thống kê và lưu trữ dữ liệu về quãng đường và những nơi chiếc xe đã đi qua vào khi nào - một tính năng có mặt trong hầu hết các định vị xe máy cao cấp.
  5. Meta Trak S5 Deadlock
    Meta Trak S5 Deadlock có khả năng thiết lập một giới hạn phạm vi địa lý cho xe máy và cảnh báo cho chủ xe nếu nó di chuyển ra khỏi khu vực này. Nó cũng theo dõi lịch sử hành trình của xe máy và liên lạc với chủ xe, nếu có mối lo ngại về xe hoặc pin của thiết bị định vị. Loại định vị này đặc biệt ở chỗ có kết hợp với ID của chủ xe để gia tăng bảo vệ cho xe. Định vị Meta Trak 5S Deadlock hoạt động 24/7.
Không ai cảm thấy dễ chịu khi chiếc xe máy của mình bị trộm, cướp. Do đó, tốt hơn hết mỗi chủ xe máy nên lên kế hoạch trước về các biện pháp chống mất cắp xe hiệu quả thay vì hy vọng xe của mình không bị kẻ gian chiếm đoạt, hay chạy vạy tìm kiếm sau khi việc không may đã xảy ra.

Bằng cách gắn thiết bị định vị xe máy siêu nhỏ, xe máy sẽ được theo dõi 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, mang lại cảm giác an toàn cho bất kỳ chủ xe nào.
Chủ xe có bất cứ nhu cầu nào về định vị xe máy siêu nhỏ? Hãy liên hệ Tú Anh GPS qua hotline 03 88 38 48 58, chúng tôi cung cấp hầu hết thiết bị định vị trên thị trường.
[/tintuc]